Powered By Blogger

วันจันทร์

วิธีกำจัดกลิ่นน้ำมันที่ใช้แล้ว




oishifood.อาหารอร่อย
กับ เคล็ดลับคู่ครัว เรื่อง " วิธีกำจัดกลิ่นน้ำมันที่ใช้แล้ว" เพื่อนๆ ทั้งแม่บ้านและพ่อบ้านทุกคน คงไม่ได้ทอดน้ำม้ันครั้งเดียวใช่ไหมคะ ถ้าใช้น้ำมันทอดแล้วเหลือเยอะ ก็ควรแก้ไขน้ำมันที่ใช้แล้วด้วยการกำจัำดกลิ่น แต่ไม่ควรใช้หลายครั้งนะคะ และ เทคนิคการต้มผักให้สีเขียวสวย รวมถึง การเก็บมะขามเปียกไม่ให้่ดำด้วยคะ



วิธีกำจัดกลิ่นน้ำมันที่ใช้แล้ว


หากมีกลิ่นของสิ่งที่ทอดแล้ว ติดอยู่ วิธีแก้ไขกลิ่นวิธีหนึ่งคือ ใช้ใบเตยตัดเป็นท่อนยาวๆ ใส่ลงไปในกระทะร่วมทอดกับน้ำมันนั้น ก็จะช่วยลดกลิ่นได้


หรือวิธีที่สอง คือทุบหอมแดงลงไปคลุกเคล้ากับน้ำมัน หอมแดงจะช่วยดูดกลิ่นในน้ำมันออกได้


หากมีกากหรือเศษสิ่งของที่ทอดติดอยู่ในน้ำมันแล้วต้องการแก้ไข นำกระดาษทิชชูรองไว้บนกระชอน แล้วเทน้ำมันขณะที่ยังร้อนๆ ลงไปในกระขอนผ่านกระดาษทิชชู น้ำมันก็จะถูกกรองเศษสิ่งของออกจากน้ำมันได้



ต้มผักให้สีเขียวสวย


วิธีที่จะทำให้ผักมีสีสวยงาม คือ ใส่เกลือป่นลงในน้ำสำหรับต้มผักสีเขียว และเหยาะน้ำมันพืชเล็กน้อยจะทำให้ผักมีผิวมันน่ากินยิ่งขึ้น ส่วนผักสีขาว เช่น กะหล่ำปลี และหัวไชเท้า ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงในน้ำที่ต้ม ผัจะมีสีขาวสวย



เก็บมะขามเปียก


การเก็บมะขามเปียกให้อยู่ได้นานโดยไม่ดำคือ นำมะขามเปียกใส่ภาชนะที่เป็นแก้วที่มีฝาปิด (ใช้พวกขวดกาแฟก็ได้) ใส่จนเกือบเต็มภาชนะ นำเกลือเม็ดใหญ่โรยทับมะขามเีปียกก่อนปิดฝา แล้วปิดฝาขวดให้แน่น มะขามเปียกที่ไม่ถูกอากาศเข้า ก็จะเก็บไว้ใช้ได้นานหลายขวด ไม่ดำ

หมายเหตุ : ห้ามใช้ภาชนะที่เป็นอะลูมิเีนียม เพราะความเปรี้ยวของมะขามเปียกจะกัดอะลูมิเนียมเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้




oishifood.อาหารอร่อย
กับ เคล็ดลับคู่ครัว " วิธีกำจัำดกลิ่นน้ำมันที่ใช้แล้ว" รวมถึงการต้มผักให้สีเขียวสวยด้วยเทคนิคง่ายๆ และการเก็บมะขามเปียกไม่ให้ดำ เทคนิคง่ายๆ เำพื่อนๆ ลองไปทดลองปฏิบัติดูนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม