วันศุกร์

ผัดมะเขือยาว


oishifood.อาหารอร่อย แนะนำอาหารจานด่วน "ผัดมะเขือยาว"ใส่หมูใส่โหระพา เมนูนี้จะออกแนวสุขภาพนะค่ะ รสชาติอร่อยและได้ประโยชน์ รับประทานมะเขือยาวจะช่วยบำรุงสมอง และได้วิตามินA ด้วยค่ะ



ส่วนผสม "ผัดมะเขือยาว"

  • มะเขือยาว 2 ลูก หั่น แฉลบ ( ตอนหั่นต้องแช่น้ำทันทีจะทำให้มะเขือยาวไม่ดำค่ะ)
  • เนื้อหมูหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ 1 ขีด
  • กระเทียมสับ
  • พริกชี้ฟ้าหั่นแฉลบ 1 ช้อนโต๊ะ
  • โหระพาเด็ดใบ
  • น้ำมันสำหรับผัด
  • น้ำปลา
  • ซอสหอยนางรม
  • ซีอิ้วขาว
  • น้ำตาลทราย
  • น้ำต้มสุก
  • ผงปรุงรสรสหมู
  • เกลือนิดหน่อย(จะช่วยให้ผักมีสีสวย)

วิธีทำ
  • ตั้งกระทะใส่น้ำมันนิดหน่อย ไฟปานกลาง นำกระเทียมสับลงผัดจนหอมเหลือง จากนั้นใส่หมูผัดพอสุก นำมะเขือยาวลงไปพร้อมปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม ซีอิ้วขาว ผงปรุงรสนิดหน่อย เกลือเล็กน้อย น้ำต้มสุก(พอขลุกขลิก) ชิมรสให้ถูกใจ
  • ใส่พริกที่หั่นไว้ และก็ใส่ใบโหระพา ปิดไฟเลยค่ะ
  • เสร็จเรียบร้อย รับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆๆ รสชาติอร่อยทีเดียวค่ะ

สรรพคุณของมะเขือยาว
ส่วนประกอบ คาร์โบไฮเดรต เส้่นใย โปรตีน แคลเซี่ยม และฟอสฟอรัส เหล็ก โปแตสเซียม วิตามินเอ บี1 บี2 ซี และสารไกลอัลคาลอยด์ สารต้าเอมไซม์โปรทีเอส สารต้านอนุมูลอิสระ เช่นเทอร์ปีน

สรรพคุณ มีโปรตีนและแคลเซียมสูง ถ้ากินเป็นประจำ
  • ช่วยรักษาหลอดโลหิตและหัวใจให้เป็นปกติ
  • ป้องกันเส้นเลือด
  • ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง
  • เสริมการทำงานของสมอง
  • ลดการบวม
  • ขับปัสสาวะ
  • ถอนพิษไข้
  • จึงช่วยต้านมะเร็งและไวรัสบางชนิด (มีสารเอมไซม์โปรทีเอส )
  • สามารถยับยั้งการดูดซึมโคเลสเตอรอล

oishifood.อาหารอร่อย ได้แนะนำอาหารจานด่วน "ผัดมะเขือยาว" ใส่หมูใส่โหระพา เป็นเมนูเสริมสุขภาพจริงๆเลยค่ะ เพื่อนๆ เห็นสรรพคุณแล้ว บำรุงสมอง ต้านมะเร็ง ดูดซึมโคเลสเตอรอล ฯลฯ อาหารจานนี้ต้องทำรับประทานแล้วนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม