Powered By Blogger

วันศุกร์










การเลือกซื้อ มะพร้าวอ่อน

  • Shake Shake ก่อนจะซื้อ คือให้ลองเขย่าดู ถ้ารู้สึกว่าเหมือนน้ำจะเต็มลูกอยู่ (ไม่ ค่อยมีเสียงน้ำ) แสดงว่าเนื้อ มะพร้าวยังอ่อนอยู่ ถ้าได้ยินเสียงน้ำชัดๆๆ แสดงว่ามะพร้าวลูกนั้นเนื้อแข็งแล้วค่ะ
  • น้ำมะพร้าวเปิดลูกแล้ว ควรดื่มเลย ไม่ควรทิ้งไว้นาน อย่าทิ้งเกินครึ่งชั่วโมง แม้จะเก็บในตู้เย็นก็ตามค่ะ ควรกินให้หมดในครั้งเดียว ผลไม้แต่ละอย่างจะมีพลังชีวิต ถ้ากินผลไม้สุกจากต้นจะได้รับพลังชีวิตสูง หากเก็บทิ้งค้างไว้ พลังชีวิตหรือคุณค่าของผลไม้จะลดต่ำลงเรื่อยๆๆ ตามระยะเวลาที่เก็บค่ะ


มารู้จักประโยชน์จากมะพร้าว

  • น้ำมะพร้าวดื่มเป็นอาหารบริสุทธิ์ และเต็มไปด้วยกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมเข้าไปใช้ได้ง่าย นอกจากนั้นน้ำมะพร้าวยังมีความเป็นด่างสูง สามารถรักษาโรคที่เกิดจากร่างกายที่มีความเป็นกรดมากเิกินไป หมอพื้นบ้านไทยถือกันว่า มะพร้าวเป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงเส้นเอ็น ใช้รักษาโรคกระดูกได้ ส่วนคนจีนเชื่อว่าน้ำมะพร้าวมีฤทธิ์เป็นกลาง ไม่เป็นทั้งหยินและหยาง มีสรรพคุณในการขับพยาธิ สำหรับคนไข้ที่อาเจียนและท้องร่วงในเวลาเดียวกัน สามารถดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสไปใช้ในเวลาอันรวดเร็วได้
  • น้ำมะพร้าวดื่มได้ทุกวัน ทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติ ทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่เป็นอันตรายเหมือนน้ำอัดลม น้ำหวาน หรือน้ำที่ผ่านการปรุงแต่ง แต่สำหรับคนที่เป็นโรคไตและโรคเบาหวานไม่ควารดื่ม เพราะว่าน้ำมะพร้าวมีหวาน ไม่เหมาะกับโรคดังกล่าว
รู้ประโยชน์อย่างนี้แล้วหันมาดื่มน้ำพร้าวแทนน้ำอัดลมกันนะคะ

เคล็ดลับคู่ครัว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม