Powered By Blogger

วันจันทร์

ดับกลิ่นเครื่องใน



oishifood.อาหารอร่อย
มีเคล็ดลับคู่ครัวมาฝากค่ะ "ดับกลิ่นเครื่องใน" แม่บ้านที่ทำอาหารคงจะไม่ชอบกลิ่นไม่พึงประสงค์ของเครื่องในแน่ๆ เรามาหาวิธีแก้กันนะค่ะ และก็ยังมีเคล็ดลับคู่ครัว "ชำแหละเนื้อปลา" , "ลดความเค็มของปลา" , "เก็บเนื้อสัตว์ให้สด" มาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ



"ดับกลิ่นเครื่องใน"

นำเหล้าขาว 28 ดีกรี มาคลุกกับเครื่องในที่มีกลิ่น ค่อยๆ คลุกโดยเติมเหล้าลงทีละน้อย จนเครื่องในหมดกลิ่น เหลือแต่กลิ่นของเหล้า แล้วจึงนำเครื่องในไปต้ม หรือลวก หรือปรุงอาหารที่ชอบ กลิ่นของเครื่องในและกลิ่นของเหล้าก็จะหายไปเลยคะ่


"ชำแหละปลา" เกลือช่วยไม่ให้ลื่นได้
ปกติตัวปลาจะลื่นด้วยเมือก ทำให้ชำแหละยาก ทำงานช้า และหากพลั้งพลาดมืออาจทำให้มีดบาดมือได้ วิธีแก้คือ ก่อนจะชำแหละปลา ให้เอามือแตะเกลือป่นเล็กน้อย แตะให้ทั่วทั้ง 5 นิ้วที่จะใช้จับตัวปลา ก็จะทำให้มือจับตัวปลาได้ไม่ลื่น ทำงานได้เร็ว
วิธีนี้.........ทำให้ชำแหละปลาได้สวย และป้องกันมีดบาดมือ แต่ห้ามใช้เกลือทาที่มีดเด็ดขาดนะ่คะ เพราะจะยิ่งทำให้มีดลื่น


"ลดความเค็มของปลา"
ใช้วิธีเกลือจิ้มเกลือค่ะ นำเกลือประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสะอาดคนให้ละลาย จากนั้นนำปลาเค็มไปแช่ในน้ำเกลือ ประมาณ 30 นาที (แล้วแต่ความเค็มมากหรือน้อย) แล้วนำไปล้างน้ำอีกครั้ง ใส่กระชอนพักให้สะเด็ดน้ำ จึงนำไปทอด หรือปรุงอาหารตามใจชอบ
วิธีนี้ ......จะทำให้ปลาที่เค็มมากจะลดความเค็มลง เพราะความเค็มไหลกลับออกสู่น้ำเกลืออีกครั้ง


"เก็บเนื้อสัตว์ให้สด และใช้งานสะดวกง่าย"
เมื่อซื้อเนื้อสัตว์มา นำไปล้างน้ำให้สะอาด ตัดแบ่งเนื้อสัตว์เป็นชิ้นย่อยๆ ขนาดพอที่จะนำไปประกอบอาหารได้ 1 ครั้ง แล้วนำไปใส่ถุงพลาสติกแยกเป็นชิ้นๆ เก็บไว้ในช่องแช่แข็ง เมื่อจะใช้นำมาประกอบอาหาร ก็นำเนื้อสัตว์เพียง 1 ชิ้นที่จะใช้ออกมาละลายน้ำแข็ง และปรุงเป็นอาหาร ส่วนที่ยังอยู่ในช่องแช่แข็ง ก็จะยังคงสดใหม่เสมอ



oishifood.อาหารอร่อย
ได้นำ เคล็ดลับคู่ครัว "ดับกลิ่นเครื่องใน" , "ชำแหละเนื้อปลา" , "ลดความเค็มของปลา" , "เก็บเนื้อสัตว์ให้สด และใช้งานสะดวกง่าย" มาฝากเพื่อนๆๆ รับรองว่ามีประโยชน์แน่นอนค่ะ และก็ไม่ยุ่งยากด้วยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม